Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015


1. Nico Nico Douga là gì?
Là trang mạng xã hội chia sẻ video hàng đầu ở Nhật.
Nếu bạn nghĩ ” vậy thì khác quái gì youtube đâu ” thì bạn lầm to, nico nico douga là một ổ toàn quái vật, nếu chịu khó tìm kiếm bạn sẽ thấy trên nico đầy rẫy những nico-er vỉa guitar, phang drum, oánh bass hay hát lại các bài hát M-A  điêu luyện không kém gì các nghệ sĩ thực thụ.
Nico Nico Douga - Mạng xã hội hàng đầu ở Nhật.
2. Utaite là gì? 
Nico singer, hay còn gọi là Utaite, là những người chuyên cover lại những bài hát và up lên trang nico nico douga, vậy nên nếu bạn có 1 acc nico douga, bạn cover lại nhạc và up lên trang nico thì bạn cũng được gọi là nico singer luôn.
Hầu như gần 100% nico singer có cover nhạc vocaloid, một số người vừa là nico singer vừa là vocaloid Producer luôn ( VD: Tourai hoặc Kouhei )
Hàng tuần sẽ có update utatte ranking, gồm những bài cover mới được up lên và đứng top trong tuần đó, có cả cover nhạc khác nhưng chủ yếu vẫn là vocaloid
Nói vậy đủ rồi, bây giờ mời các bạn chuyển xuống post dưới để chúng ta bắt đầu nhé 
Nico Nico Douga - Mạng xã hội hàng đầu ở Nhật.
3. Utattemita
Utattemita (歌っ て みた) là một subcategory của Yattemita (やっ て みた) trong Nico Nico Douga. Utattemita nghĩa đen có nghĩa là “hát thử”, đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy rằng hầu hết các cover nhạc đều trình bày theo kiểu này “[tên ca khúc chủ đề] を 歌っ て みた “(hoặc hao hao thế). Chính xác hơn thì các loại utattemita là nơi mà các ca sĩ nghiệp dư tải lên các bài hát mà mình cover lại.
* Yattemita (thử làm) là một phần của Nico Nico Douga, nơi mọi người tải lên các video của họ “thử làm gì đó”. Hiện tại trong phần này: gồm có utattemita (hát thử), odottemita (nhảy thử), egaitemita (vẽ thử), ensoushitemita (chơi thử nhạc cụ), và nico nico gijutsu-bu (khu về art và công nghê).
* Utattemita (歌っ て みた) khác Awasetemita (合わせ て みた) , awasetemita là một hỗn hợp của cùng 1 cover – nhiều Utaite hát được lồng vào nhau. Vì vậy nó không phải bản được tải lên chính thức của ca sĩ. Thay vào đó, một ai khác đã lấy nhiều bản cover lại mà mix chúng vào với nhau để nghe giống như 1 dàn chorus, thật ra bạn nghe mấy bản này sẽ thấy các ca sĩ hát loạn xạ cả lên, không giống một chorus tí nào vì ai cũng có những điểm riêng trong những bài cover của mình trong khi bắt buộc trong 1 dàn chorus là mọi người phải hát hòa hợp với nhau từ tốc độ, cao độ và cả trường âm nữa. Nico singer thì mỗi người ở 1 nơi rải rác khắp nước Nhật nên chỉ có những dịp đặc biệt như Nico daikagi mới tập hợp được nhiều người lại, bình thường việc lập 1 chorus là khá khó, nhất là chorus với những nico singer nổi tiếng , nên nếu bạn lên youtube hay nico douga mà thấy bài nào quy tụ nhiều nico singer nổi tiếng thì nhiều khả năng đó là Awasetemita đấy.
__
 Yêu Nhật Bản - Nhạc Nhật Bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét