Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Bài viết hoàn toàn dựa trên quan điểm cá nhân của mình trong khoảng thời gian mình học khóa học tiếng Nhật online này của Akira. Vậy nên hôm nay, mình muốn chia sẻ với các bạn như một gợi ý mà mọi người có thể xem xét lựa chọn trong quá trình học và trau dồi tiếng Nhật của mình nhaaaa <3 br=""> Vì sao mình chọn học online ở Akira?
Vào khoảng thời gian mình đăng kí khóa học này, mình khá là bận rộn với lịch học ở trường cấp 3 cũng như thời gian đi học thêm để luyện thi đại học. Hầu như thời gian rảnh của mình không thể xếp theo thời gian cố định của các lớp buổi tối ở trung tâm tiếng Nhật. Sau một hồi tìm hiểu trên Google với tham khảo các anh chị khóa trước thì mình quyết định đăng ký khóa học tiếng Nhật online của Akira.
Ưu điểm của khóa học:
– Các bài học được sắp xếp một cách bài bản, có đầy đủ phần lý thuyết và bài tập. Các bài học được biên tập lại dưới dạng game, câu hỏi,...vv nên không còn bị thuần lý thuyết nhàm chán nữa. Mình thấy khá thích các công cụ hỗ trợ học tập. Ví dụ như là check phát âm, giáo viên trả lời câu hỏi cũng được học viên được đánh giá cao, cải thiện hạn chế của việc học online. – Mình có thể sắp xếp thời gian học phù hợp với thời gian biểu của bản thân. Học ngôn ngữ là một quá trình lâu dài và liên tiếp, bạn bỏ càng lâu thì bạn càng quên nhiều, và việc phải học lại lượng kiến thức đã quên sẽ tốn kém về cả thời gian lẫn tiền bạc. – Mình không phải đi lại xa và di chuyển nhiều, chỉ cần ở nhà bật máy tính lên, kết nối mạng rồi học. => Mình thấy điều này khá tốt để có thể chủ động được thời gian và tốc độ học mà không sợ bị mất dữ liệu hoặc không theo kịp kiến thức nếu ngày hôm đó mình bận đột xuất hay cần tạm dừng khoảng vài ngày để chuẩn bị cho những bài thi trên trường.
Nhược điểm của khóa học:
– không có áp lực nên rất dễ mất tập trung, lười học. Mình cần một mục tiêu rõ ràng để có động lực thúc đẩy bản thân tự học mà không cần ai nhắc nhở => Đây đối với mình là một nhược điểm nhưng cũng là một ưu điểm có thêm thử thách để rèn tính kỉ luật cho bản thân. Biết đâu sau khóa học lại rèn được tính tự giác thì sao :))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét